ข่าววันนี้ » โซเชียล
Fairy Cat - 7 กันยายน 2565 | แก้ไข

อดีตหลวงพี่กาโตะ ตอบข่าวลือ เตรียมลงสมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ

เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสไวรัลชั่วข้ามคืนกันเลยทีเดียวครับ หลังจากที่มีเฟสบุ๊คเพจดังอ้างอิงถึงสำนักข่าวใหญ่โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นว่า “ทางเลือกใหม่คนเมืองคอน พี่หลวงกาโตะ ยันเอง! เตรียมตัวลงสัมครส.ส. พลังประชารัฐ หวังปราบมารศาสนา ทำลายชาติ พระมหากษัติย์” งานนี้ทำเอาชาวโซเชียลแห่คอมเมนต์แห่แชร์จำนวนมาก จนทำให้ล่าสุดทางอดีตหลวงพี่กาโตะยันได้ออกหมาไลฟ์สดชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่าเป็นข่าวเฟกนิวส์ ก่อนที่ทางสำนักข่าวใหญ่ที่ถูกแอบอ้างว่าเป็นสือที่นำเสนอข่าวจะออกมาชี้แจงว่าทางสำนักข่าวไม่ได้เป็นฝ่ายนำเสนอข่าว รวมถึงเพจที่ได้นำภาพดังกล่าวไปโพสต์ไม่มีความเกี่ยวข้องกับสำนักข่าวแต่อย่างใดนั่นเองแหละครับ

โดยกลางดึกของวันที่ 1 ก.ย. 65 หลังจากเมื่อวานนี้มีข่าวภาพข่าว อดีตหลวงพี่กาโตะ หรือนายพงศกร จันทร์แก้ว จะลงชิงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้มีการแชร์และส่งต่อข่าวกันมากกมาย ต่อมา นายพงศกร หรือ กาโตะ ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก “พี่หลวงกาโตะ-ขวดสีฟ้าฝาสีเหลือง” ระหว่างการไลฟ์ขายของ ทางเจ้าตัวบอกว่า กรณีเผยแพร่ข่าวว่าตนจะลง ส.ส. พรรคโน้นพรรคนี้ ยืนยันว่าไม่ลง ขอขายของดีกว่า ไม่ต้องด่า หรือว่าแชร์ ขอยืนยันว่า ไม่ลง ส.ส. ลือกันแบบ ไม่มีสติ พอเห็นเพื่อนได้ดี ขายของดี แล้วอิจฉา ต่อมากาโตะยังได้โพสต์รูปภาพที่ทำให้ตกเป็นข่าวว่า กำลังจะลงสมัครชิงตำแหน่ง ส.ส.ว่า เป็นข่าวปลอม

ก่อนที่ทางสำนักข่าวใหญ่ที่ถูกแอบอ้างจะออกมาโพสต์ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวโดยเนื้อโพสต์ระบุว่า “ขอประกาศชี้เเจงข้อเท็จจริง เรื่องข่าวปลอมเเละการโดนตัดต่อภาพ กรณีในโลกออนไลน์ปรากฎเเบนเนอร์ตัดต่อภาพเเละโพสต์ข้อความต่างๆซึ่งเป็นข่าวปลอม ข้อมูลอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับข่าวของ"ทิดกาโตะ" ที่มีเเบนเนอร์เเชร์ในโลกออนไลน์ พร้อมกับข้อความว่า "ทางเลือกใหม่คนเมืองคอน พี่หลวงกาโตะ ยันเอง เตรียมตัวลงสมัครส.ส.พลังประชารัฐ หวังปราบมารศาสนา ทำลายชาติ พระมหากษัตริย์"  

พร้อมกันนี้ทางเพจ "พี่หลวงกาโตะ-ขวดสีฟ้าฝาสีเหลือง" ก็ได้นำเเบนเนอร์ตัดต่อภาพเเละข้อความดังกล่าว ที่ทั้งหมดเป็นข่าวปลอมเเละข้อมูลเท็จ ไปโพสต์ผ่านเพจ  ซึ่งทาง กองบรรณาธิการข่าว  ยืนยันว่าภาพข่าวเเละเเบนเนอร์ดังกล่าวไม่ได้ถูกผลิตขึ้นจากทางกองบรรณาธิการข่าว เเละไม่มีความเกี่ยวข้องกับสำนักข่าวแต่อย่างใด พร้อมมีการนำโลโก้สัญลักษณ์ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการผลิตข่าวปลอม สร้างข้อมูลอันเป็นเท็จ สร้างข่าวบิดเบือน ถือเป็นการปลอมเเปลงเเปลงเลียนเเบบ สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน ทำให้ชื่อเสียเเละบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างถึงได้รับความเสียหาย

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอมดังกล่าว ขอความร่วมมือไม่ส่งหรือเเชร์ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ โดยทางสำนักข่าวดังกล่าวกำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินการทางกฎหมายเเจ้งดำเนินคดีกับผู้ที่ผลิตข่าวปลอมและผู้ที่เผยแพร่ทุกรายอย่างเด็ดขาดจริงจัง  หากเเฟนเพจท่านใดพบเห็นการกระทำดังกล่าว สามารถเเจ้งเบาะเเสผู้กระทำผิดเผยเเพร่ข่าวปลอมเเละข้อมูลอันเป็นเท็จเข้ามาได้ผ่านทางเพจของเรา”

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ