ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 10 พฤศจิกายน 2563 | แก้ไข

เจอเพื่อนข้างทาง

สองพ่อลูกหัวใจเกือบวาย หลังขับรถผ่านมาเห็นอนาคอนด้ายักษ์ยาวร่วม 8 เมตร นอนริมถนน เกือบขับรถตกข้างทางเพราะตกใจกับขนาดตัวของมัน จนไม่กล้าขับรถต่อ

 

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายอเดเมียร์ โดส ซานโตส โดมิงเกส เล่าว่าตนขี่รถจักรยานยนต์มากับลูกสาวจะเข้าเมืองในประเทศบราซิล จนระหว่างทางพวกเขาได้พบเจอกับอนาคอนด้ายักษ์นี้โดยบังเอิญอยู่ข้างทาง ตนและลูกสาวตกใจกับขนาดตัวของมันมากจนเกือบทำรถล้ม ต้องจอดรถลงห่างจากจุดที่งูอยู่ประมาณ 3 เมตร ไม่กล้าขับต่อเพราะเหมือนเจ้างูมันจะเลื้อยเข้ามาหา 

 

แต่กระนั้นอเดเมียร์ก็รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เจอกับงูตัวใหญ่ขนาดนี้ จึงค่อยๆย่องเข้าไปให้ใกล้มากที่สุดแล้วแอบถ่ายคลิปเอาไว้ พร้อมกับหยิบเอาก้อนดินไม่หนามากปาใส่เบาๆเพื่อให้มันเลื้อยหนีไป และเป็นโชคดีของเขาที่เหมือนเจ้างูตัวเขื่องจะรู้สึกตัวและรีบเลื้อยเข้าไปในป่า จังหวะนั้นเขาและลูกสาวก็รีบกระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ขับผ่านไปอย่างรวดเร็ว เพราะกลัวว่ามันจะย้อนกลับมา

 

เมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาฮือฮากับขนาดของเจ้างูยักษ์ใหญ่กันจำนวนมาก รวมไปถึงตำรวจสิ่งแวดล้อมก็ได้ออกมาช่วยให้คำแนะนำแก่ประชาชนว่า เมื่อพบเจองูใหญ่ขนาดนี้ควรหาอะไรไล่มันไป อาจจะเป็นกิ่งไม้ไปเคาะใกล้ๆแต่ไม่ต้องโดนตัวมัน เป็นสัญญาณให้มันรู้สึกตัวและหนีไป และไม่ควรไปทำให้งูได้รับบาดเจ็บจะเป็นการดีที่สุด...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: UOL, G1

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ