ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 18 พฤศจิกายน 2563 | แก้ไข

เด็กชาย 13 ควักการบ้านทำรอคนช่วย หลังติดอยู่ในลิฟต์ออกไม่ได้

เกิดเหตุเด็กชายวัย 13 ปี ประสบเหตุติดอยู่ในลิฟต์เป็นเวลานานขณะกำลังไปโรงเรียน ก่อนจะกดปุ่มเรียกขอความช่วยเหลือ แล้วหยิบการบ้านมาทำสุดใจเย็น

 

สื่อจีนรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองซูโจว ทางตะวันออกเฉียงใต้ของมณฑลเจียงซู เด็กชายชื่อว่า จ้าว หงเหว่ย เล่าว่าตอนเกิดเหตุตนกำลังออกเดินทางไปโรงเรียนในตอนเช้า แต่ในขณะที่กำลังโดยสารลิฟต์อยู่นั้น ตนเกิดติดอยู่ข้างในออกไม่ได้ จึงเดินไปกดปุ่มฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือ แล้วนั่งยองๆทำการบ้านรอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลืออย่างใจเย็น กระทั่ง 20 นาทีผ่านไปความช่วยเหลือก็มาถึง

 

จ้าวเผยว่าตอนนั้นตนไม่ได้รู้สึกกลัวเลยแม้แต่น้อย จะกลัวอยู่เรื่องเดียวคือกลัวไปโรงเรียนสายเสียมากกว่า และตอนนั้นนึกขึ้นมาได้ว่าเหลือการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ที่ยังไม่เสร็จอยู่ 2 ข้อ เลยหยิบมาทำรอเวลาอย่างที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด ภายหลังเรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก ชาวเน็ตต่างออกมาแชร์ความมีสติใจเย็นของหนูน้อย

 

เช่นเดียวกับรอง ผอ. ของโรงเรียนเหว่ยถิง เขตอุตสาหกรรมซูโจว ที่ได้ออกมาแสดงความชื่นชมตัวจ้าวเป็นอย่างมาก พร้อมยกให้เขาเป็นตัวอย่างแก่เด็กนักเรียนคนอื่นๆในเรื่องการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่สติเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการช่วยให้รอดพ้นจากสถานการณ์ฉุกเฉินได้ โดยมีแผนจะส่งเสริมและให้ความรู้ด้านความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนให้มากขึ้นในอนาคต...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: TVBS

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ