ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 25 พฤศจิกายน 2563 | แก้ไข

พายุฝนเยือกแข็งเข้าพัดรัสเซีย

ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้ สภาพอากาศในรัสเซียค่อนข้างสาหัสอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะในเขตเมืองวลาดีวอสตอคที่ต้องเผชิญกับพายุฝนกระหน่ำ จนชายไร้บ้านต้องจากไปอย่างน่าสลดใจเพราะความหนาวเหน็บ

 

สื่อท้องถิ่นรัสเซียรายงานว่า ชายไร้บ้านดังกล่าวได้เสียชีวิตอยู่บริเวณลานจอดรถของมหาวิหารโปครอฟสกี กลางใจเมืองในสภาพถูกน้ำแข็งปกคลุมทั่วทั้งตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบไม่พบร่องรอยต่อสู้ขัดขืนแต่อย่างใด จากการสอบถามเยฟเกนี ผู้ดูแลวิหารโปครอฟสกี ทราบได้ว่าชายดังกล่าวเป็นคนไร้บ้านอายุ 60 ปี ไม่ทราบชื่อและสกุล เคยมาที่วิหารนี้ 2 ครั้ง และเคยเข้าร่วมโครงการฟื้นฟูคนไร้บ้าน แต่ก็กลับไปทำนิสัยเดิมกระทั่งมาพบเสียชีวิตในสภาพเช่นนี้ คาดว่ากำลังจะเดินเข้าวิหารเพื่อหลบหนาวแต่สิ้นใจก่อนจะถึงประตูวิหารเพียงไม่กี่ก้าว

 

เยฟเกนีได้เล่าเพิ่มเติมว่า แทบจะทุกปีมักจะมีภาพทำนองนี้มาให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง นับแค่เมื่อปีที่แล้วมีคนเสียชีวิตเพราะหนาวตายจากพายุฝนเยือกแข็งนี้กว่า 5 ราย ทั้งนี้ ประชาชนรอบเมืองโปครอฟสกีและดินแดนปรีมอร์สกีกว่า 120,000 ราย ต้องอยู่อาศัยโดยไร้ซึ่งไฟฟ้า เครื่องฮีทเตอร์และต้องใช้น้ำที่อุณหภูมิ -1 องศาทั้งอุปโภค-บริโภค สืบเนื่องมาจากสภาวะอากาศเลวร้ายอย่างต่อเนื่องจากพายุฝนเยือกแข็งติดต่อกันหลายวัน เป็นเหตุให้ระบบคมนาคมต้องหยุดชะงักมากมาย สายการบินและทางเดินรถไฟต้องล่าช้า แม้กระทั่งรถไฟ ทรานส์-ไซบีเรีย ที่เชื่อมระหว่างเมืองวลาดีวอสตอคกับฝั่งตะวันตกในกรุงมอสโกก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน

 

นอกจากนี้สะพานรุสสกี ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสะพานเคเบิลที่ยาวที่สุดในโลกกว่า 1,103 กิโลเมตร ยังต้องปิดให้บริการเนื่องจากมีฝนเยือกแข็งเกาะตามสายเคเบิลสะพานหนาแน่นมากอีกด้วย...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Siberian Times

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ