ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 25 พฤศจิกายน 2563 | แก้ไข

เร่งตามตัวชาวประมง ล่าฉลามวาฬสุดอุกอาจ แถมโพสท่าถ่ายรูปคู่

มาเลเซียถือเป็นประเทศที่อุดมไปด้วยบรรดาสัตว์น้ำนานาพันธุ์ แต่กลับมีข่าวสัตว์น้ำถูกล่าเป็นประจำ เช่นล่าสุดกับประเด็นที่มีภาพชาวประมงถ่ายคู่กับฉลามวาฬขนาดใหญ่ที่ต้องจบชีวิตลงด้วยน้ำมือของมนุษย์

 

เมื่อเร็วๆนี้ มีผู้ใช้บัญชีอินสตาแกรมชื่อ @izzyreef ได้โพสต์ภาพชวนให้สลดใจที่เผยให้เห็นฉลามวาฬอันสง่างาม ต้องมาตายในสภาพเลือดนองด้วยฝีมือของชาวประมงไร้หัวจิตหัวใจล่าอย่างเลือดเย็น ทั้งยังถ่ายรูปคู่กันกับผลงานของตัวเองด้วยท่าชูนิ้วโป้งอีกด้วย แม้จะไม่ทราบแหล่งที่มาแน่ชัด รวมไปถึงข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมว่าเหตุเกิดขึ้นที่ไหน หรือชาวประมงในรูปเป็นคนล่าเองหรือไปขอถ่ายรูปเฉยๆหรือไม่อย่างไรนั้นก็ยังไม่ปรากฏ

 

ที่พอจะทราบคือภาพดังกล่าวถูกนำมาแชร์ในโซเชียลมิเดียบ่อยครั้ง เพื่อเป็นภาพอุทาหรณ์เตือนใจให้เห็นความสำคัญของสัตว์ทะเล รวมไปถึงสะท้อนปัญหาการล่าสัตว์ทะเลเพื่อเชิงพาณิชย์ในมาเลเซียถี่ขึ้นโดยไร้ซึ่งขีดจำกัด ถ้าหากยังปล่อยให้สัตว์ทะเลถูกล่าทั้งอย่างนี้ต่อไป ระบบนิเวศทางทะเลก็จะเสื่อมโทรมไปด้วย

 

โพสต์ดังกล่าวลงท้ายด้วยคำขอร้องต่อทางการมาเลเซียให้มีการดำเนินการทางกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องนี้เหล่าชาวเน็ตมีปฏิกิริยาต่อเรื่องนี้แตกต่างกันออกไป บ้างว่าโมโหอย่างรุนแรงและกล่าวประณามต่อผู้ที่เกี่ยวข้องนี้ แต่ก็มีบางส่วนที่มองว่าชาวประมงในรูปอาจกำลังพยายามช่วยฉลามวาฬที่อาจจะติดกับดักอยู่ก็เป็นได้ แต่ไม่ว่ากระแสเสียงของประเด็นนี้จะไปในทางใดก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัญหาการล่าสัตว์ทะเลอย่างต่อเนื่องมันส่งผลเสียอย่างมหาศาลต่อท้องทะเลอย่างเห็นได้ชัด...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: World of Buzzizzyreef/instagram

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ