ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 12 ธันวาคม 2563 | แก้ไข

คุณตาเผยชีวิตดีๆ ที่มีจระเข้เหมือนลูกในไส้ เลี้ยงดูมายาวนาน 40 ปี

ว่ากันว่าหากใครที่หมดสิ้นเป้าหมายในชีวิตแล้ว ให้ลองหาสัตว์เลี้ยงที่ชอบมาเลี้ยงดู แล้วชีวิตจะมีค่าทันที เหมือนอย่างคุณตาท่านนี้ ที่มีความสุขกับชีวิตมากเมื่อได้มีจระเข้ตัวนี้มาเป็นสมาชิกในบ้าน!!

 

เมื่อราว 4 ทศวรรษก่อน โนบุมิตสึ มุราบายาชิ ทนต่อลูกตื๊อของลูกชายไม่ไหว ที่ร้องอยากได้จระเข้มาเลี้ยงจนเขาใจอ่อน ยอมซื้อลูกจระเข้มาจากร้านสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่งเพื่อตามใจลูกชาย โดยที่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจระเข้ตัวนั้นจะกลายมาเป็นสมาชิกในครอบครัวอย่างยาวนานขนาดนี้ พวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า "เคแมนซัง" ปัจจุบันมีความยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 45 กิโลกรัม

 

คุณตาโนบุเผยว่า แม้ขนาดและหน้าตาจะไม่น่าเป็นมิตรสักเท่าไหร่ แต่เคแมนซังถือเป็นสัตว์เลี้ยงของเขาที่มีนิสัยสุภาพอ่อนโยน โดยนับตั้งแต่ที่อยู่ด้วยกันมายาวนานกว่า 40 ปี คุณตายืนยันว่าเขาไม่เคยถูกเคแมนซังทำร้ายแม้แต่ครั้งเดียว รวมไปถึงคนในครอบครัวก็ไม่เคยโดนด้วยเช่นกัน และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันดุจสมาชิกในครอบครัวอย่างแท้จริง กิน นอน แปรงฟันด้วยกันมาตลอด

 

เมื่อมีโอกาส คุณตาโนบุก็มักจะพาเจ้าเคแมนซังออกไปเดินเล่นบ้าง และแน่นอนว่ามันจะต้องกลายมาเป็นจุดรวมสายตาของผู้คนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ทันที แต่เนื่องจากความเชื่องขั้นสุดของมัน ทำให้ผู้คนกล้าเข้ามาดูใกล้ๆ ขอถ่ายรูปกันได้ รวมไปถึงเด็กๆยังกล้าขึ้นขี่หลังมันได้โดยไม่ต้องกลัวอีกด้วย แต่ทั้งนี้เขาก็ต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่ก่อนทุกครั้งหากจะพาเจ้าเคแมนซังออกมาเดินเล่น สุดท้ายคุณตาโนบุได้เล่าถึงข้อดีของการมีเจ้าเคแมนซังมาอยู่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตว่า มันทำให้เขารู้จักโลกใบนี้ได้ดีขึ้น ได้มีโอกาสเข้าสังคมและกลายเป็นคนดังในชุมชน ได้ออกรายการโทรทัศน์มากมายจนเป็นที่โด่งดังไปทั่ว นั่นเลยทำให้เขารู้จักคุณค่าของตัวเองมากขึ้น...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: OddityCentral

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ