ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 12 ธันวาคม 2563 | แก้ไข

เด็กหญิงวัย 7 ขวบ โชว์ยกน้ำหนัก 80 กิโล ผู้ใหญ่ยังอาย

ในขณะที่เราๆท่านๆในตอน 7 ขวบ น่าจะกำลังเป่ากบ ดีดลูกแก้วกันอยู่ แต่กับหนูน้อยคนนี้นั้น เธอสามารถยกน้ำหนักได้มากถึง 80 กิโลกรัม จนได้รับฉายาว่า เด็กที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก!

 

รอรี่ แวน อุลฟ์ นักยิมนาสติกชาวแคนาดาวัยเพียง 7 ขวบ เล่าว่าเธอเข้าสู่วงการยกน้ำหนักเมื่อราว 2 ปีก่อน ด้วยความตระหนักว่าตัวเองอาจได้รับบาดเจ็บจากการเล่นยิมนาสติกได้หากร่างกายไม่แข็งแรงพอ เธอจึงเริ่มหัดยกน้ำหนักท่าสแน็ชท์และคลีน แอนด์ เจิร์ค ไปเรื่อยๆ โดยอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายใดๆจากสุดยอดเทรนเนอร์ที่ไว้ใจ

 

ความพยายามและใจรักอย่างท่วมท้นของรอรี่ ส่งผลให้เธอเริ่มมีมัดกล้ามที่แข็งแรงขึ้น พละกำลังเริ่มเพิ่มขึ้นมากเท่าที่เด็ก 7 ขวบจะมีมากได้ พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ยกน้ำหนัก 32 กิโลกรัมได้ด้วยท่าสแน็ชท์ 42 กิโลกรัมด้วยท่าคลีน แอนด์ เจิร์ค ไปจนถึงสควอทอีก 61 กิโลกรัม และล่าสุดยกเดดลิฟต์ได้หนักถึง 80 กิโลกรัมด้วยการใช้บาร์แบบเดียวกันกับที่นักกีฬายกน้ำหนักโอลิมปิกหญิงเขาใช้กัน!

 

แน่นอนว่าทีแรก ลินด์ซี โน้ด แม่ของรอรี่ อดแสดงความกังวลไม่ได้เมื่อลูกสาวมาขอเธอยกน้ำหนัก "ตอนที่เขาเริ่มหัดเล่นนั้น ฉันกลัวแทนลูกมากเลย มันน่าหวาดเสียวไม่ใช่เล่นตอนที่ดูลูกกำลังยกน้ำหนักที่มากกว่าตัวเองเกือบเท่า แต่ตอนนี้พอมองเขาแล้ว ฉันภูมิใจในตัวเขามากจริงๆ" อย่างไรก็ตาม หลายคนก็ได้ออกมาโต้เถียงเป็นจำนวนมาก ถึงเรื่องที่รอรี่ยกน้ำหนักเกินตัวจนอาจเสี่ยงต่อการได้รับบาดเจ็บหนักไปจนถึงขั้นพิการได้

 

ซึ่งประเด็นตรงนี้เธอและโค้ชออกมาแย้งว่าไม่เป็นความจริงเลย เนื่องด้วยทางบ้านมีหมอและเทรนเนอร์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลอย่างใกล้ชิด หากตรงจุดไหนมองแล้วว่าทำไปมีแต่จะไปเพิ่มความเสี่ยงต่อร่างกายพวกเขาก็จะไม่อนุญาตให้รอรี่เล่น ส่วนผลงานของหนูน้อยมหัศจรรย์คนนี้ก็เอาเรื่องอยู่ไม่น้อย โดยเมื่อปีที่แล้วรอรี่ได้ที่ 8 จากเด็กที่เข้าแข่งขัน 13 คน ในการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์เยาวชนแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา 

 

รอรี่เผยว่าการยกน้ำหนักทำให้เธอสามารถเล่นท่ายิมนาสติกได้หลากหลายขึ้น เนื่องด้วยมัดกล้ามแข็งแรงขึ้นซึ่งยิ่งทำให้เธอชื่นชอบที่ตัวเองแข็งแรงมากขึ้นนั่นเอง "หนูชอบที่ตัวเองแข็งแรงขึ้น เมื่อแข็งแรงขึ้นหนูก็สามารถทำอะไรได้หลายอย่างมากขึ้นและทำได้ดีมากยิ่งขึ้น หนูไม่คิดว่ามันจะเป็นยังไง ผลลัพธ์จะออกมาดีไหม ผลที่จะตามมาเป็นยังไง หนูไม่สนและจะทำหัวให้โล่งแล้วลุยไปเลย" รอรี่กล่าวอย่างภูมิใจ...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: OddityCentralroryvanulft/instagram

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ