ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 12 ธันวาคม 2563 | แก้ไข

หนุ่มน้อยวัย 14 ยืนร้องเพลงหน้า รพ. ให้แม่ฟังเป็นครั้งสุดท้าย

สะเทือนใจชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เมื่อปรากฏนาทีเด็กหนุ่มยืนร้องเพลงอยู่นอกหน้าต่างโรงพยาบาล ที่ซึ่งแม่ของเขารักษาตัวอยู่ ก่อนจะจากกันตลอดกาล

 

เจน คุณแม่ของบิลลี่ เดอวีน เด็กน้อยวัย 14 ปี ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมมาตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค. ปีที่แล้ว ก่อนที่อาการจะทรุดหนักลงในเดือน ก.ย. ปีนี้ โดยต้องเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแอชเกตส์ และเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทำให้โรงพยาบาลต้องมีมาตรการคุมเข้มญาติผู้มาเยี่ยมไข้ นั่นทำให้หนุ่มน้อยบิลลี่ไม่สามารถไปอยู่เคียงข้างแม่อันเป็นที่รักในวันสุดท้ายของชีวิตได้

 

แต่เนื่องด้วยแม่ชอบฟังเขาร้องเพลงมาก บิลลี่จึงตัดสินใจเปิดโชว์เล็กๆอยู่นอกตัวโรงพยาบาลตรงหน้าต่างห้องพักผู้ป่วยของแม่ ร้องเพลง Shallow จากหนังชื่อดังเรื่อง A Star Is Born ให้แม่ของเขาฟัง พร้อมกับเพื่อนของเขามาร่วมแจมด้วยเช่นกัน โดยเขามองว่านั่นเป็นการแสดงชั่วชีวิตของเขาเลยทีเดียว "ผมชอบร้องเพลง และแม่ผมก็ชอบฟังผมร้องเช่นกัน ผมเลยคิดว่ามันคงเป็นการดีที่ผมจะได้ร้องเพลงโปรดของแม่แบบเซอร์ไพรส์ให้ดูผ่านหน้าต่างตอนที่แม่ยังรักษาตัวอยู่ ผมจะจดจำใบหน้าของแม่ที่มองผมร้องเพลง ณ ตอนนั้นไปชั่วชีวิต แค่นึกดูก็ขนลุกแล้ว" บิลลี่กล่าว

 

เจนได้จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 7 ก.ย. ห่างจากวันที่บิลลี่ร้องเพลงให้ฟังไปไม่กี่วัน ซึ่งเขายอมรับว่าเสียใจอย่างมากแต่เขาก็พอทำใจได้และเก็บไว้ซึ่งความทรงจำดีๆ ที่มีต่อแม่ของเขาติดตัวไปตลอดชีวิต "แม่ผมเป็นคนเอาใจใส่ผู้อื่น ท่านใช้เกือบครึ่งชีวิตคอยดูแลผู้อื่น และยังแบ่งเวลามาให้กับครอบครัวอีกด้วย แม่เป็นคนแกร่งมาก ตอนที่ตรวจเจอมะเร็งแม่ผมยังยิ้มให้กับมันเลย พร้อมกับบอกว่าจะลุยกับมันสักตั้ง แต่ไม่ว่าแม่จะต่อสู้หนักหนาสาหัสเพียงใด มันก็ยังเป็นศึกที่แม่ไม่มีวันเอาชนะได้อยู่ดี ยังไงผมก็ขอขอบคุณทางโรงพยาบาลมากที่คอยดูแลแม่เป็นอย่างดี"

 

นับตั้งแต่เจนตรวจพบมะเร็ง ทางครอบครัวของเธอและบิลลี่ก็ได้ร่วมระดมทุนมาบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลแอชเกตส์ จนได้มากว่า 4,000 ปอนด์ (ราว 160,000 บาท) อันเป็นการแสดงคำขอบคุณต่อโรงพยาบาลที่ดูแลแม่ของเขาเป็นอย่างดีจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: LADbibleAshgate Hospicecare

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ