ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 8 มกราคม 2564 | แก้ไข

หญิงมาเลย์ไลฟ์สดแต่งหน้า เจอคอมเมนต์บูลลี่หนัก ทำน้ำตาตก

โลกอินเทอร์เน็ตมันก็เปรียบเหมือนดาบสองคม ในเมื่อมันเป็นสถานที่ที่เปิดกว้างเข้าถึงได้ง่าย ทำให้เกิดกลุ่มคนที่เรียกว่า เกรียนคีย์บอร์ด คอยคอมเมนต์บูลลี่คนอื่นแบบเสียๆหายๆ เหมือนอย่างเรื่องนี้เป็นต้น

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @hadyna_ ได้เผยแพร่เรื่องราวที่พบมาขณะไปดูไลฟ์สดของหญิงสาวชาวมาเลเซียรายหนึ่ง ที่ทำคอนเทนท์แต่งหน้าโชว์ให้ดูเหมือนอย่างที่เน็ตไอดอลหลายคนนิยมทำกัน แต่ในระหว่างที่ชมอยู่นั้นเหมือนหญิงสาวเริ่มสังเกตเห็นว่ามีชาวเน็ตบางคนมาคอมเมนต์แบบเสียหาย วิพากษ์วิจารณ์เรื่องรูปร่างหน้าตาของเธอแบบประปราย ซึ่งทีแรกตัวเธอไม่ได้สนใจอะไรและทำการแต่งหน้าให้ชมต่อไป

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไป บรรดาคอมเมนต์ไม่สร้างสรรค์ก็เริ่มเยอะขึ้น เริ่มใช้คำพูดไม่สุภาพไปถึงหยาบคาย รุนแรงและเหยียดเธออย่างเต็มที่ ซึ่งหลักๆเป็นการสแปมข้อความถามชื่อของเธอ ด่าว่าหน้าตาที่ดูไม่ได้ รูปร่างที่อ้วน ผิวที่ดำต่างๆนานา ตัวอย่างเช่น "ฉันพยายามเพิ่มแสงที่หน้าจอฉันแล้วนะ แต่ยังไม่เห็นอยู่ดี", "ยัยนี่น่าเอาไปทำมีมชะมัด" "นี่ฉันนึกว่ากำลังนั่งดูหนังซอมบี้อยู่นะเนี่ย" เป็นต้น

 

จะเห็นได้ว่ามีการใช้คำพูดรุนแรงกระทบกระทั่งจิตใจเป็นจำนวนมาก จนหญิงสาวถึงกับร้องไห้ออกมากลางไลฟ์สดเพราะทนเห็นคอมเมนต์บูลลี่ตัวเองไม่ไหว แต่คอมเมนต์กลับหาได้เพลาลงเพราะยังมีบางส่วนพิมพ์ต่อว่าเธออีกว่า "ถ้าหากรับไม่ได้กับคำวิจารณ์นิดๆหน่อยๆ ก็ไม่ต้องมาไลฟ์สดนะ" กลายเป็นว่าโยนความผิดให้เธออีก ในที่สุดทางเจ้าของทวีตที่ดูอยู่ก็ทนไม่ไหว แคปหน้าจอที่ติดคอมเมนต์หยาบคายมาโพสต์ประจานลงทวิตเตอร์ชี้ให้เห็นปัญหาเรื่อง cyberbully จนเธรดของเขากลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว

 

ซึ่งในเธรดทวีตนี้ หญิงสาวที่ถูกบูลลี่ได้มาเห็นและเข้ามาตอบด้วยว่า เธอไม่สนใจว่าจะเป็นตัวตลกของใคร แต่ยังไงเสียเรื่องที่เกิดขึ้นมันก็ทำให้เธอเสียใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่เธอก็ใจกว้างพอที่จะให้อภัยทุกคนที่คอมเมนต์บูลลี่เธอเพราะไม่อยากให้มันเป็นปัญหาใหญ่โต และได้มีเจ้าของคอมเมนต์บางส่วนเข้ามากล่าวขอโทษเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: @Hadyna_, World of Buzz

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ