ข่าววันนี้ » โซเชียล
Nabi - 17 กันยายน 2564 | แก้ไข

ผู้ปกครอง อึ้ง หัวแทบหมุน การบ้านลูกวัยประถม ยากเทียบเท่า นศ.แพทย์ ปี2

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ปกครองได้แชร์การบ้านของลูก ในหมวดวิชาภาษาอังกฤษ ชั้น ป.4 แต่ผู้ปกครองอ่านโจทย์แล้วถึงกับงง จนได้นำมาแชร์เพื่อให้ชาวเน็ตช่วยหาคนตอบ

เพจ รักลูกคลับ - Rakluke Club ได้เปิดเผยการบ้านวิชา ภาษาอังกฤษ ของเด็กนักเรียนชั้น ป.4 ปรากฏว่า ทำเอาผู้ปกครองถึงกับขอความช่วยเหลือ เพราะคำถามนั้นมันเกินวัยของเด็กที่อายุแค่ 9-10 ขวบเหลือเกิน สำหรับคำถามที่ว่านั้น แปลเป็นภาษาไทยว่า "ส่วนประกอบใดที่เป็นแผ่นบางอยู่นอกกระดูกกระโหลกศีรษะ" ส่วนคำตอบนั้นก็มีให้เลือก 3 ข้อ คือ

  • 1.periosteum (เยื่อหุ้มกระดูก)
  • 2.cancellous bone (กระดูกเนื้อโปร่ง)
  • 3.compact bone (กระดูกส่วนแข็ง)

ทำเอาผู้ปกครองถึงกับมึน พร้อมกับตั้งคำถามว่า คำถามลักษณะนี้เกินวัยของเด็กไปหรือไม่

ในขณะที่เพจดัง Drama-addict ก็ได้แชร์โพสต์นี้ พร้อมระบุว่า "ประเด็นไม่ใช่ เด็กที่อื่นก็เรียนยากแบบนี้ หรือมากกว่านี้ แต่ประเด็นคือ จะเรียนเรื่องนี้ไปทำไมเนี่ย มันเกินวัยของเด็กเกินไปและเป็นความรู้ระดับสูงมากที่ไม่มีความจำเป็นกับเด็กวัยนี้เลยสักนิดเดียว ไว้เรียนตอนมหาลัยยังได้ ตอนวัยนี้ก็เรียนให้สมวัย ถ้ามีเวลาว่างก็ไปวิ่งเล่น ทำนู่นนี่ให้เด็กมีความสุข ดีกว่านะครับ"

ในขณะที่เพจหมอ Infectious ง่ายนิดเดียว ก็ได้ออกมาเฉลยคำตอบ พร้อมกับบอกว่า นี่เป็นศัพท์เฉพาะทางการแพทย์ โดยทางเพจบอกว่า " การบ้านป.4????? นี่มันวิชากายวิภาคศาสตร์ anatomy นักเรียนแพทย์ปี 2 นะ เฉลย periosteum ส่วนประกอบใดที่เป็นแผ่นบางอยู่นอกกระดูกกระโหลกศีรษะ นี่เป็นศัพท์เฉพาะทางการแพทย์นะ ปล. พ่อหมอหลวงเมืองทิพย์เรียนอังกฤษตอน ป .5 Bat rat cat dog"

ขอบคุณข้อมูลจาก : รักลูกคลับ - Rakluke Club , Drama-addict , Infectious ง่ายนิดเดียว

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ