ข่าววันนี้ » โซเชียล
Nabi - 17 กันยายน 2564 | แก้ไข

พูดเหมือนง่าย แค่เห็นก็วิ่งแล้ว หมองู สอนวิธีจับงูเห่า อย่างง่าย

กรี๊ดดดดด!! เมื่องูเข้าบ้านคนกลัวงูอย่างชาวเราคงวิ่งหางจุกตูดกันเลยทีเดียว เพราะไม่รู้วิธีรับมือกับสัตว์มีพิษแรงอย่างงูเห่า หรืองูอะไรก็ตามที่กำลังเผชิญหน้าอยู่ ถ้าเป็นแอดมินคงเป็นลมโดนงูกัดเป็นแน่

ซึ่งวันนี้มีคลิปดี ๆ จากผู้ใช้ Tiktok ชื่อ kanun2414 ได้นำคลิปหมองู สอนวิธีจับงูเห่าอย่างง่าย ไม่ให้เราได้รับอันตรายจากมัน โดยทางหมองูกล่าวว่า งูเห่านั้น จับง่ายกว่างูเหลือม-งูหลาม ใช้ผ้าเพียงแค่ผืนเดียวเท่านั้น โดยใช้ผ้าตบที่หางของงู เพื่อให้งูหันมาจ้องหน้า จากนั้นเขย่าผ้า เพื่อให้งูเห่านิ่งเพราะตาลาย หลังจากนั้นนำผ้าไปคลุมที่หัวงูได้เลย และจับงูใส่กระสอบ เป็นอันจบ

สำหรับวิธีป้องกันงูเข้าบ้าน สามารถใช้ได้ตามนี้

1.น้ำมันกลิ่นฉุน กลิ่นแรง ๆ เพราะงูเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบกลิ่นแรง ๆ ดังนั้นหากพบเห็นงูมาป้วนเปี้ยนอยู่แถว ๆ บ้าน ก็ลองเอาน้ำมันกลิ่นแรง ๆ เช่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันก๊าด น้ำมันสน หรือน้ำมันรถ ไปราดไว้บริเวณรอบ ๆ บ้าน ก็จะช่วยไล่งูให้หนีไปทางอื่นได้

2.กรวด หรือหินก้อนเล็ก ๆ หากนำมาโรยไว้รอบตัวบ้าน ก็จะทำให้งูเกิดอุปสรรคในการเลื้อย เพราะเมื่อเจอกับก้อนกรวดจนทำให้เลื้อยลำบาก งูก็จะเปลี่ยนใจไปที่อื่น

ในที่สุด

3.สัตว์เลี้ยง งูเป็นสัตว์ขี้ตกใจ ถ้าเรามีสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข ที่มักจะไม่นิ่งเฉยหากมีสิ่งแปลกปลอมเข้ามาใกล้ ดังนั้นหากงูเริ่มคืบคลานเข้ามาใกล้ ๆ บ้าน สุนัขก็จะส่งเสียงเห่า ทำให้งูตกใจและหนีไปเอง

4.กำมะถัน เชื่อว่ากลิ่นฉุนของกำมะถันจะทำให้งูเลี่ยงไปทางอื่น เอาผงกำมะถันมาผสมกับน้ำแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นเอาไปราดรอบๆ บ้านได้เลย บริเวณขอบรั้ว ช่องระบายน้ำของบ้าน หรือพงหญ้ารกบริเวณบ้าน ก็จะทำให้งูเลื้อยไปทางอื่น

อย่างไรก็ตาม หากเห็นงูเข้าบ้านแล้วเราไม่มีความเชี่ยวชาญในการจับงู ต้องโทรแจ้งกู้ภัยโดยด่วน เพราะคือทางออกที่ดีที่สุดและไม่เป็นอันตรายกับเราด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : kanun2414

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ