หมอโอ๊ค สมิทธิ์ ลุยเอง ระดมทุนช่วยแพทย์ สู้โควิด-19

สถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยนั้นมีหลายภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หนึ่งในนั้น คือ บุคลากรทางการแพทย์ นั่นเอง

 

ด้วยความที่บุคลากรทางการแพทย์ต้องอยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยที่สุด เป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงมาก แต่ในช่วงเวลานี้เครื่องมือต่างๆ ที่จะป้องกันการระบาด อย่างเช่น หน้ากากอนามัยนั้นกลับขาดแคลนเป็นอย่างมาก งานนี้ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล แพทย์ผิวหนัง นักร้อง พิธีกรชื่อดัง ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบุคคลในแวดวงเดียวกันเอง

 

โดยเมื่อวานนี้เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความว่า "เนื่องจากความต้องการอุปกรณ์ต่างๆในช่วงวิกฤต covid-19 เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก จึงเกิดการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อของบุคลากรที่อยู่หน้างาน เพื่อเป็นการดูแลปกป้องและสร้างขวัญกำลังใจสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องสัมผัสผู้ป่วยโดยตรง ผมและเพื่อนๆ แพทย์จึงร่วมกันจัดโครงการระดมทุน เทใจให้มดงาน เพื่อช่วยจัดหาชุดป้องกันการติดเชื้อและอุปกรณ์ทางการแพทย์"

 

ซึ่งหลังจากโพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ไป เพียงแค่ระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงก็ได้ยอดบริจาคสูงกว่า 1,163,733 บาท เรียกได้ว่า ทะลุเป้าเลยทีเดียวล่ะค่ะ ส่วนจะนำเงินเหล่านี้ไปใช้จ่ายอย่างไรบ้าง หมอโอ๊คก็จะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ขอขอบคุณรูปจาก Oak Smith Arayaskul oak_smith 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ