ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 23 กรกฏาคม 2564 | แก้ไข

ดาราดัง แห่รวมตัวโผล่คอมเมนต์ หลังเจอประโยคสุดสะเทื อนใจจากปากหมอ

กลายเป็นประเด็นที่สะเทือนใจหลายคนเป็นอย่างมากเลยทีเดียวนะคะ หลังคุณหมอท่านหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับสถานการณ์ CV-19 ในตอนนี้ ซึ่งช่วงนี้เขาได้บอกว่า "เราอาจจะจำต้องยอมสู ญเสี ยชีวิตคนแก่บ้างร้อยสองร้อยคน" ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย

 

ต้องยอมรับว่าตอนนี้สถานการณ์โรคระบาด CV-19 ในประเทศไทยค่อนข้างที่จะรุนแรงเป็นอย่างมาก ในแต่ละวันก็พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นหลักหมื่นอย่างไม่ลดละ ส่งผลโดยตรงกับทางโรงพยาบาลที่ไม่สามารถจะรองรับผู้ป่วยเข้ารักษาได้เต็มกำลังเหมือนอย่างเคย มีข่าวเศร้าเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ ที่ประชาชนต้องจบชี วิ ตเพราะไม่สามารถรับการรักษาได้ทันท่วงที

 

และเหตุนี้เองก็เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาว่า เมื่อทางด้านของเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความหลังมีชื่อถูกพาดพิงจากคุณหมอท่านหนึ่ง โดยทางหมอแล็บได้บอกว่า "คุณหมอมาพาดพิงผมทำไมครับนี่ ผมไปทำอะไรให้หมอไม่ถูกใจตอนไหน ถ้าหมอไม่สบายใจผมขอโทษนะครับ แต่ตอนนี้ผมอยากรู้อย่างเดียวว่าตอนนี้คุณหมอสังกัดโรงพยาบาลอะไร ผมจะได้บอกญาติพี่น้องไม่ต้องไปรักษาที่นั่น ผมกลัวทัศนคติแบบนี้ครับ"

 

ซึ่งก็เป็นเพราะโพสต์นั้นได้ระบุข้อความพาดพิงถึงผู้มีชื่อเสียงและบอกว่า "การรักษาโรคระบาด อย่าหาว่าสอนเลย ต้องรักษาชีวิตคนหมู่มากให้มากที่สุด เราอาจจะจำต้องยอมสู ญเสี ยชีวิตคนแก่บ้าง ร้อยสองร้อยคนที่หลุดลอดตาข่ายออกไป..." 

 

และประโยคนี้เองก็ทำให้หลายคนไม่พอใจเป็นอย่างมาก จนต่อมามีทั้งชาวเน็ตและเหล่าคนดัง อาทิเช่น ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ, หมู พิมพ์ผกา, นิหน่า สุฐิตา, หญิง ธิติกานต์ และ แบงค์ อธิกิตติ์ เข้ามาแสดงความเห็นในทำนองไม่โอเคอย่างรัวๆ เลยนั่นเองค่ะ 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก หมอแล็บแพนด้า Siwadon Toffy Sambathhasib หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ Sutita Nina Panyayong หญิง ธิติกานต์ Bank Athigit Phaibunrattanakit 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ