ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 26 กรกฏาคม 2564 | แก้ไข

จียอน รอที่ไทยไม่ไหวแล้ว บินตรงไปอเมริการับโมเดอร์นาทันที

ทำเอาเหล่าชาวเน็ตหลายคนเกิดอาการอิจฉาไม่ไหวเลยนะคะ เมื่อทางด้านของซุปตาร์สาวชื่อดังอย่าง จียอน ได้เดินทางบินลัดฟ้าไปอเมริกาเพื่อเข้ารับการฉี ดวั คซี น mRNA งานนี้เจ้าตัวเลยได้พรั่งพรูความรู้สึกหลังฉี ดเสร็จลงในอินสตาแกรม

 

เป็นที่รู้กันดีว่าในตอนนี้สถานการณ์โรคระบาด CV-19 ในไทยค่อนข้างที่จะรุนแรงอยู่ไม่ใช่น้อย ในแต่ละวันยังคงพบผู้ป่วยรายใหม่หลักหมื่นรายอย่างไม่ลด ประกอบการการจัดการเรื่องวัคซีนของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีความคาดเคลื่อนไปอยู่มาก ทำให้เหล่าประชานหลายคนลงความเห็นว่าไม่เป็นที่น่าพอใจสักเท่าไหร่เลยทีเดียว

 

ทำให้บางคนที่พอมีทุนทรัพย์จึงเลือกบินลัดฟ้าไปต่างแดนแทนแล้วล่ะค่ะ เฉกเช่นเดียวกับล่าสุดที่คู่รักซุปตาร์ขวัญใจชาวเน็ตอย่าง จียอน และ ฮั่น เดอะสตาร์ ที่ตอนนี้อยู่ที่มหานครนิวยอร์ก ประทศสหรัฐอเมริกา แล้วเรียบร้อยนั่นเอง

 

และวันนี้ (26 ก.ค.) ทางด้าน สาวจียอน ก็ได้โพสต์ภาพคู่กับหวานใจ หนุ่มฮั่น ลงในอินสตาแกรม หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา พร้อมกับระบุความในใจแบบจัดเต็มว่า "first jab done Finally!!!! ได้ฉี ดวั คซี นโดสแรกแล้วค่ะ แต่เศร้าใจมากๆ ว่า ทำไมการฉี ดวั คซี นที่นี่มันอะไรจะง่ายขนาดนี้

ตอนแรกหนูว่าจะรอฉี ดที่ไทยเหมือนกันค่ะ (ด้วยหนูเป็นคนต่างชาติการจองในระบบมันยังไม่มีและค่อนข้างยากกว่าคนไทยอีก) แต่เห็นมีจองวั คซี น mRNA ตอนตุลาคมก็ไม่ได้จอง และไม่รู้ถ้าจ่ายจองชำระจะได้ฉีดตามเวลาที่แจ้งจริงไหม แต่ด้วยอาชีพของหนู หนูต้องเจอคนเยอะเวลาไปทำงาน และหนูก็ไม่อยากให้รับเชื้ อ หรือแพร่เชื้ อให้ใคร หนูก็ไม่สบายใจ กังวล และกลัวทุกๆ ครั้งเวลาออกไปทำงานถึงแม้ใส่แมสก์ทำงานก็ตาม

 

หนูก็เลยปรึกษากับพี่ฮั่นนานพอสมควรว่าควรไปฉี ดเมกากันมั้ย ซึ่งถ้าที่ไทยมีให้ฉี ดเร็วกว่านี้ หนูคงไม่บินมาหรอกค่ะ อย่างน้อยมันไม่ต้องเสียเงินเยอะขนาดนี้ เพราะการมาที่นี่ก็ต้องใช้เงินส่วนตัวกันทั้งหมด ซื้อตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ต้องใช้จนกว่าจะฉี ดครบโดส ใครจะอยากใช้เงินเยอะๆ ล่ะคะ

 

ตอนนี้คือช่วงเวลาที่ควรจะดูแลและสนับสนุนคุณภาพชีวิตประชาชนก่อนเป็นอันดับแรกนะคะ ไม่มีประชาชนความก้าวหน้าของประเทศก็ไม่มี หนูฉี ดวัคซีน moderna ค่ะ เป็นวั คซี นที่อยากฉีดตั้งแต่แรกๆ อยู่แล้ว ก่อนมาก็ได้จองเวลาฉี ดเพื่อความสบายใจ แต่ที่นี่คือเข้าไปร้านขายยาเช่น cvs, walgreens หรือ Health Source(ร้านเยอะมาก) ได้เลยค่ะ มีเวลาให้จองและ สำหรับ walk-in ก็ได้เลยค่ะ

 

แค่กรอกเอกสารหน้างานและทาง online แสดงpassport และ เลือกได้ด้วยว่าอยากฉี ดยี่ห้อไหน อาการหลังจากฉี ดคือไม่มีอะไรเลยค่ะ (ของหนูกับพี่ฮั่น) มีแค่เริ่มปวดแขนที่ฉีด หลังฉี ด4ชม แล้วก็ปวดขึ้นถึงอีกวันแบบยกแขนไม่ขึ้น นอกนั้นก็ไม่มีอาการเลยค่ะ สบายใจขึ้นแต่ก็ยังดูแลตัวเองอยู่ค่ะ

 

ไม่ลืมใส่แมสก์ และ (ส่วนใหญ่คนที่นี่ไม่ใส่กันแล้วนอกจากคนท่องเที่ยว) พกแอลกอฮอล์ค่ะ เป็นห่วงทุกคนที่อยู่เมืองไทยนะคะ ถ้าเอาวั คซี นกลับได้อยากเอาไปแจกทุกคนเลยค่ะ #doseone #moderna #gomdorishotz" แน่นอนว่าหลังจากโพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างคับคั่งเลยทีเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก queengyeon 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ