ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 27 กรกฏาคม 2564 | แก้ไข

บี บหัวใ จ ได๋ ไดอาน่า เผยความจริงในตอนนี้ ขอยังไงก็ไม่มีต้องช่วยตัวเองแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่แสนจะเจ็บปวดอยู่ไม่น้อยเลยนะคะ สำหรับคนดังอย่าง ได๋ ไดอาน่า ที่เธอนั้นออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวหลังเป็นจิตอาสาช่วยผู้ป่วย CV-19 หาเตียง แต่ตอนนี้เป็นความจริงที่ทุกคนต้องสตรองช่วยตัวเองกันก่อนแล้ว

 

ในทุกวันนี้สถานการณ์โรคระบาด CV-19 ในไทยยังคงรุ นแร งหนักขึ้นเช่นเคย ในแต่ละวันก็ยังพบผู้ป่วยหลักหมื่นรายอย่างไม่ลดละ ทำให้ระบบการรองรับผู้ป่วยเข้ารักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ ก็เกินขีดจำกัดที่จะรับได้ไหวแล้วนั่นเอง ทำให้ที่ผ่านมาหลายๆ คนก็น่าจะทราบข่าวว่าทางคนดังสาวอย่าง ได๋ ไดอาน่า ได้นำทีมสร้างเพจ "เราต้องรอด" เพื่อช่วยผู้ป่วยประสานงานหาเตียงรักษา ซึ่งเธอนั้นก็ได้ทำมาสักพักใหญ่แล้วนั่นเอง

 

จนล่าสุดเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) ทางด้าน สาวได๋ ก็ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวกลางเฟซบุ๊กเกี่ยวกับสถานการณ์ในตอนนี้ที่อ่านแล้วบี บหัวใ จขั้นสุด โดยข้อความนั้นระบุว่า "ขออนุญาตพูดตรงๆ นะคะ หากเป็นเวลาปกติคงจะดูใจร้ายเเต่นี่คือความจริง ตอนนี้ทุกคนต้องสตรองต้องช่วยตัวเองกันก่อนนะคะ

เตียง - ไม่มีค่ะ ยังไงก็ไม่มี ก่อนหน้านี้ผู้ติดเชื้อหลักพันก็ไม่มีอยู่เเล้ว ตอนนี้หลักหมื่น .... สมมุติเราเสริมเตียง เพื่มเตียงยังไงคุณหมอเเละพยาบาลก็มีเท่าเดิม HOME ISOLATION กักตัว รักษาตัวเองอยู่ที่บ้านนะคะ ทานยาตามอาการ คอยหมั่นดู เเละวัดค่า OXYGEN ของตัวเอง

 

ติดต่อลงทะเบียนได้ที่ 1330 กด 14 หรือ ที่ @1668.reg เพื่อขอย านะคะ ตอนนี้ทุกคืนเจอคน OXYGEN DROP 80 70 ก็ต้อง ให้ oxygen อยู่บ้าน ในขณะที่ oxygen 50 40 30 ก็พยายามส่งทีมไปดูเเลเเละดัน oxygen ขึ้น เพื่อประทัง เเละให้เวลาทีมงาน เราต้องรอด ในการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอย าต้านไวรัส ซึ่งไม่สามารถให้ได้ในกรณีที่อาการยังไม่หนัก .....

ขอเตียง - ไม่มีจริงๆค่ะ ใครมีช่วยบอกหน่อยนะคะ จะรีบโทรให้เลย

ขอยาสามัญ ตามอาการ - ขอชื่อที่อยู่เบอร์โทร

ขอยาต้านไวรัส - ต้องลงทะเบียนเเละให้หมอสั่งจ่าย

 

สงครามโรคครั้งนี้มันลุยเราไม่หยุด เราอย่ายอมมันนะคะ กินย าค่ะ สู้กับมันค่ะ บางคนถ่ายไม่หยุด อาเจียนไม่หยุด เเล้วไม่ยอมทานข้าว ญาติต้องนั่งให้กำลังใจ เเล้วเชียร์ให้จิบๆๆๆ ไปเรื่อยๆนะคะ หากคุณหมอจ่ายย าก็ต้องกินตามที่คุณหมอเขียนนะคะ

ตอนนี้ทุกหน่วยงาน ทุกคนกำลังช่วยกันอยู่สุดความสามารถเเต่เคสเยอะจริงๆ ล้นจริงๆ เข้าใจผู้ป่วย เข้าใจญาติทุกคนว่าร้อนใจ เเละสับสนไม่รู้ว่าจะทำยังไง ก็ถ้าหนทางเดียวตอนนี้คือดูเเลกันเอง เราก็ทำให้ดีที่สุด ช่วยกันเเละกันให้ได้มากที่สุด ...... สถานการณ์มันหนักมากจริงๆ #เราต้องรอด

 

ปล: เเต่หากไม่ไหวเเล้วจริงๆ บางทีการที่เราได้อยู่กับพ่อเเม่เราในห้วงเวลาสุดท้ายก็ดีกว่า การจากกันไปโดยไม่ได้บอกลา .........เพราะนี่คือความจริง" แน่นอนว่าหลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ถึงเรื่องราวนี้อย่างมากมาย พร้อมส่งกำลังใจและขอบคุณสาวได๋ที่คอยช่วยเหลือประชาชนด้วยนั่นเอง 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก Diana Chung 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ