ข่าววันนี้ » บันเทิง
Fairy Cat - 19 กุมภาพันธ์ 2565 | แก้ไข

อิมเมจ สุธิตา

กลายเป็นประเด็นถกเถียงขึ้นมาพักใหญ่ๆ เมื่อมีหน่วยงานหนึ่งออกมาให้ข้อมูลว่า อัตราการเกิดของทารก ในประเทศไทย ลดน้อยลงอย่างมาก จนน่าเป็นห่วง ทั้งๆ ที่ในขณะนี้ สภาพเศรษฐกิจ และคุณภาพชีวิตของคนในประเทศ ก็ยังน่าเป็นห่วง ไม่ว่าจะเป็นค่าครองชีพ สวัสดิการต่างๆ ที่ประชาชนควรได้รับการดูแล ก็ยังไม่ทั่วถึง

ในเวลาต่อมา รมช.สาธารณสุข ได้ออกมาเผยเบื้องต้นว่าได้มอบหมายให้สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เชิญอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความสุข สนุกในการเลี้ยงลูก มาเป็นตัวอย่างการวางแผนครอบครัว กระตุ้นให้คนอยากมีลูกกันมากขึ้น

งานนี้ทำเอาศิลปินสาว อิมเมจ สุธิตา  ชนะชัยสุวรรณ หรือ อิมเมจ The Voice ถึงกับออกมาทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "เออ ไอ้แคมเปญที่จะจ้างอินฟลูฯ ที่มีลูก มาชักจูงให้คนมีลูกมากขึ้น นี่มันเป็นไอเดียที่ไร้สาระมากเลยอะ ไปคิดให้ออกก่อนว่าคนตัดสินใจไม่มีลูกกันมากขึ้นเพราะอะไร ไม่ใช่มาผุดโปรเจกต์ละลายงบเล่นแบบนี้"

"อยากให้ดูสภาพตอนนี้นิดหนึ่ง คนเขาแทบจะเอาตัวเองไม่รอดกันแล้ว จะเอาอะไรมาเลี้ยงลูกไหว อยากให้มีคนเกิดเยอะๆ ก็ทำให้ที่นี่มันน่าเกิดหน่อยสิ"

ท่ามกลางบรรดาชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความเห็นด้วยกันอย่างมาก งานนี้คงต้องรอดูต่อว่าถ้ามีการเชิญอินฟลูเอนเซอร์มารณรงค์เรื่องนี้จริง จะมีคนออกมาเห็นด้วย หรือเห็นต่างมากขึ้นอีกหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไปค่ะ

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ